Telugu tips for early periods – ఎర్లీ పీరియడ్స్ నివారణ చిట్కాలు

ఒక మహిళ యొక్క శరీరంలో జరిగే మార్పులే ఋతు చక్రం. గర్భం ప్రారంభించడానికి ఎటువంటి ఫలదీకరణ గుడ్డు లేనప్పుడు ఋతు రక్తస్రావం జరుగుతుంది. ఈ చక్రం యవ్వన దశ నుండి మొదలవుతుంది మరియు 50 ఏళ్ళ వయస్సు వరకు కొనసాగుతుంది. ఋతుస్రావం యొక్క సైకిల్ 28 రోజులకు ఒక సారి జరుగుతుంది. వీటిని పీరియడ్స్ లేదా నెలసరులు అని కూడా అంటారు.

నెలసరులు స్త్రీ జీవితంలో సాధారణమైనది, అయితే పీరియడ్స్ ఆలస్యంగా రావటం వలన ఆందోళనలకు గురవుతారు. గర్భధారణ వల్ల లేదా పునరుత్పత్తి వ్యవస్థలో కొన్ని రోగాల వల్ల పీరియడ్స్ ఆలస్యం కావచ్చు.

ఎర్లీ పీరియడ్స్

చాలామంది స్త్రీలకు ఏదో ఒక సమయంలో ఋతుస్రావం తొందరగా ఏర్పడుతుంది. ఏ వయస్సులోనైనా ఇలా జరగచ్చు. కానీ మెనోపాజ్ వయస్సులో ఉన్నప్పుడు ఇటువంటి పరిస్థితి అధికంగా ఏర్పడుతుంది.

ఇలా ఎర్లీ నెలసరుల వలన రక్తహీనత వంటి కొన్ని ఆరోగ్య సమస్యలు కలగవచ్చు. సాధారణంగా 28 రోజులకు ఒకసారి ఋతుస్రావం జరుగుతుంది. కానీ ఎర్లీ ఋతుస్రావం 23 రోజుల్లోపే ఏర్పడుతుంది. ఇటువంటి పరిస్థితులు మరింత క్లిష్టంగా మారక ముందే సమస్యను నివారించడానికి మీ డాక్టర్తో స్పష్టంగా చర్చించడం మంచిది.

ఎర్లీ  పీరియడ్స్ కు కారణాలు

ఎర్లీ పీరియడ్స్ కారణాలను రెండు విభాగాలుగా విభజించవచ్చు – భౌతిక మరియు మానసిక సంబంధమైనవి.

  • సైకలాజికల్ – మానసిక కారణాలు : ఒత్తిడి, ఆందోళన, అలసట మరియు సాధారణ బలహీనత కావచ్చు, ఈ కారకాలు హార్మోన్ల యొక్క అంతర్గత సంతులనంలో భంగం కలిగించి పీరియడ్స్ తొందరగా రావటానికి కారణం అవుతాయి.
  • శారీరక కారణాలు : ఈస్ట్రోజెన్ మరియు ప్రొజస్టెరాన్ హార్మోన్లు మెదడులోని హైపోథాలమస్, అండాశయాలలో, మరియు పిట్యూటరీలో స్రవిస్తాయి. ఈ హార్మోన్లు రెగ్యులర్గా పీరియడ్స్ రావటానికి సహాయపడతాయి. అధిక వ్యాయామం, బరువు నష్టం లేదా బరువు పెరుగుట వంటి కారణాల వాళ్ళ హార్మోన్లు అధిక వేగంగా స్రవిస్తుంది మరియు ఇది ఎర్లీ ఋతుస్రావంకు కారణం అవుతుంది.

పీరియడ్స్ ని నియంత్రించటానికి కొన్ని విధానాలు

చాలా సందర్భాలలో అకాలంలో వచ్చే ఋతు స్రావం వలన ఎటువంటి పెద్ద సమస్యలు కలగవు. కొన్ని నెలల్లో స్వయంచాలకంగా సరి అవుతుంది. ఈ పరిస్థితిని ఎదుర్కొనేందుకు అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి. సహజమైన గృహ నివారణలు మరియు జీవనశైలిలో మార్పులతో మంచి ఫలితాలను పొందవచ్చు.

  • జీవన శైలిలో మార్పు : నెలసరులు తొందరగా రావటానికి ముఖ్య కారణం ఒత్తిడి మరియు ఆతురత. వీటిని తొలగించేందుకు యోగా మరియు ధ్యానం రెగ్యులర్గా ప్రాక్టీస్ చేయండి.
  • ఆహారంలో మార్పులు : సేంద్రీయ ఆహారం, బియ్యం, గోధుమ, బెర్రీలు మరియు సోయ్ వంటి ఆరోగ్యకరమైన ఆహార పదార్థాలు ఈస్ట్రోజెన్ ఉత్పత్తికి సహాయపడుతుంది. ఫాస్ట్ ఫుడ్ లేదా ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాన్ని నివారించండి.
  • బ్లాక్ కోహోష్ లో మొక్కల నుండి ఉద్భవించిన ఈస్ట్రోజెన్ ఉంటుంది. నెలసరులను నియంత్రించడానికి ఇది ఒక మంచి చికిత్స.
  • జాతి పండు మరియు బార్బెర్రీలు కూడా నెలసరులను నియ్యంత్రించడానికి సహాయపడుతాయి.
  • విటమిన్ సి అధికంగా ఉండే ఆహారాలు మహిళల్లో ఈస్ట్రోజెన్ స్థాయులు పెరగటానికి సహాయపడుతుంది.
  • వేడి నీటి స్నానం లేదా హాట్ పాక్ ఋతుచక్రం ని వేగవంతం చేస్తుంది.
  • ఋతు చక్రం ని నియంత్రించడానికి ఉత్తమ పరిష్కారం ధ్యానం మరియు యోగాతో ఒత్తిడిని తగ్గించి మనసును ఆరోగ్యంగా ఉంచుకోవటం మరియు వ్యాయామాలను చేస్తూ ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాన్ని తీసుకోవడం.

గమనిక : కొన్ని సందర్భాలలో ఋతు చక్రం వేగవంతం కావడానికి కొన్ని మందుల ప్రభావం, అండాశయ లోపము, హార్మోన్ల అసమతుల్యత లేదా యోని యొక్క నిర్మాణంలో సమస్య వంటి ఇతర కారణాలు కావచ్చు. ఈ పరిస్థితులకు తగిన చికిత్స అవసరమవుతుంది.