Telugu tips for menstrual pain – నెలసరి సమయంలో నొప్పి నివారణకు హోం రెమిడీస్

స్త్రీలలో ప్రతి నెల జరిగే రక్తస్రావం ని ఋతు చక్రం అని అంటారు. ఋతు చక్రాన్ని నెలసరి అని కూడా అంటారు. ఇది గర్భాశయంలోని ఎండోమెట్రియమ్ అనే లోపలి పొర ఒక నిర్దిష్టమైన కాల వ్యవధిలో విసర్జించబడి, తిరిగి కొత్తగా తయారు అవుతుంది. ఈ విధంగా విసర్జించబడిన స్రావాల్ని ఋతు స్రావం అని అంటారు.

ఈ ఋతు స్రావం సమయంలో ఏర్పడే ఇబ్బందులు ఒక వైపు, నొప్పులు మరో వైపు. వీటినే ‘పీరియడ్ క్రామ్ప్స్’ అని కూడా అంటారు. నెలసరుల సమయంలో శరీరంలో ఏర్పడే అనేక మార్పులతో పాటు నోపి కూడా ఏర్పడినట్లయితే ఎంతో బాధాకరంగా ఉంటుంది.

ఈ నొప్పిని తగ్గించేందుకు మందులు లభిస్తున్నప్పటికీ వాటిని తరచుగా వాడటం వలన అనేక సైడ్ ఎఫెక్ట్స్ వచ్చే అవకాశాలు ఉన్నాయి. కనుక ఇటువంటి సమయంలో మన ఇంట్లోనే లభించే ఆహార పదార్థాలను ఉపయోగించి కొన్ని హోమ్ రెమిడీస్ ని తయారు చేసుకోవచ్చు. వాటిని ఉపయోగించటం ద్వారా నొప్పి నుండి త్వరిత ఉపశమనం పొందవచ్చు మరియు వాటి వలన ఎలాంటి సైడ్ ఎఫెక్ట్స్ కూడా ఉండవు. మరి కొన్ని హోమ్ రెమెడీస్ గురించి ఈ వ్యాసం లో తెలుసుకుందాం రండి.

రుతుస్రావం సమయంలో తిమ్మిరిని తగ్గించేందుకు సహాయపడే టాప్ సహజ నివారణలు

  1. బ్లాక్స్ట్రాప్ మొలాసిస్ : ఋతు స్రావం సమయంలో ఏర్పడే తిమ్మిరికి ఇది ఒక అద్భుతమైన పరిష్కారం. మొలాసిస్ లో మాంగనీస్, మెగ్నీషియం, పొటాషియం, ఐరన్, కాల్షియం, విటమిన్ బి6 మరియు సెలీనియం పుష్కలంగా ఉంటాయి. ఇది రక్తం గడ్డ కట్టకుండా ఉండేందుకు సహాయపడుతుంది మరియు రుతుస్రావం సమయంలో తిమ్మిరి నుండి ఉపశమనం అందించడానికి గర్భాశయం యొక్క గోడలలో కండరాలకు ఉపశమనం కలిగిస్తుంది. ఒక కప్పు వెచ్చని పాలలో ఒక స్పూన్ లేదా రెండు స్పూన్ మొలాసిస్ ని కలుపుకొని త్రాగితే తిమ్మిరి యొక్క నొప్పి నుండి నివారణ అందిస్తుంది. మీ అవసరాన్ని బట్టి ఈ మిశ్రమాన్ని తీసుకోండి. మాకు లాక్టోస్ అసహనంగా ఉంటే, బాదం పాలు ప్రయత్నించండి.
  2. చమోమిలే టీ : చమోమిలే టీ మీ నెలసరుల సమయంలో నొప్పికి దారితీసే సంకోచాలను తగ్గించడానికి మరియు గర్భాశయ గోడల కండరాలను సడలించడానికి సహాయపడే యాంటిస్పోస్మోడిక్ మరియు యాంటీ ఇన్‌ఫ్లమేటరీ లక్షణాలు కలిగి ఉండే ఒక అద్భుతమైన పానీయం. ఒక కప్పు వేడి నీటిలో చమోమిలే టీ బ్యాగ్ వేసి 10-15 నిమిషాల వరకు కప్పుని కవర్ చేసి ఉంచండి. ఆ తరువాత బ్యాగులను తీసేసి అవసరమైతే కొంత తేనె లేదా నిమ్మరసం జోడించుకొని త్రాగండి. మీ నెలసరుల సమయంలో మరియు ఒక వారం ముందు నుంచి రోజుకు 2 కప్పుల చమోమిలే టీ త్రాగండి.
  3. పార్స్లీ : పీరియడ్స్ ని ఉత్తేజ పరచటంలో మరియు తిమ్మిరి యొక్క తీవ్రతను తగ్గించడంలో మరియు ఋతు చక్రం యొక్క అసమానతను నియంత్రించడంలో సహాయపడే మిరిస్టిసిన్ మరియు అఫియోల్ అనే పదార్థాలు పార్స్లీ లో ఉన్నాయి. తాజా పార్స్లీ ని చిన్న ముక్కలు చేసుకొని 1/4 వ కప్పు పార్స్లీ ఆకులను ఒక టీ బాగ్ లో వేయాలి. ఒక కప్పు వేడి నీటిలో ఒక బాగ్ ని 5 నిమిషాలు ఉంచండి. ఆ తరువాత కావాలంటే కొంత తేనెని చేర్చుకొని త్రాగండి. ఈ టీ ని పీరియడ్స్ సమయంలో రోజుకు రెండు సార్లు త్రాగండి. నొప్పి నుండి నివారణను అందించి శరీరం మరియు మెదడుని శాంత పరుస్తుంది.
  4. అవిసె గింజలు : మీ తిమ్మిరి యొక్క తీవ్రతను నియంత్రించడంలో అవిసె గింజలు సహాయపడుతుంది మరియు శరీరంలోని ప్రొజెస్టెరోన్ ని స్థిరీకరించడంలో ఉపయోగకరమైన అత్యవసర ఫ్యాటీ ఆసిడ్స్ కలిగి ఉంటుంది. ఈ విత్తనం మీ మొత్తం గర్భాశయ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగు పరిచేందుకు సహాయపడుతుంది మరియు సంతానోత్పత్తి యొక్క అవకాశాలను పెంచుతుంది. మీరు తిమ్మిరి నుండి బాధ పడుతున్నట్లయితే, సలాడ్లు, పెరుగు, తృణధాన్యాలు లేదా స్మూతీ లో కూడా 1-2 టేబుల్ స్పూన్ ఫ్లాక్స్ సీడ్స్ చేర్చుకోవచ్చు. అవిసె గింజలను నిమ్మరసంలో కలిపి కొంత పెప్రికా జోడించి స్నాక్స్ లా కూడా తీసుకోవచ్చు.
  5. లెవెండర్ నూనె : లెవెండర్ ఆయిల్ అద్భుతమైన పరిమళం ఉన్న ఆయిల్ మాత్రమే కాదు, మానసిక ఒత్తిడి మరియు కాలానుగుణంగా వచ్చే ఆందోళనను తగ్గించేందుకు కూడా సహాయం చేస్తుంది. మీకు విశ్రాంతిని కలిగించి బాగా నిద్ర పోయేందుకు సహాయపడుతుంది. అంతేకాకుండా, లెవెండర్‌ యొక్క యాంటీ ఇన్‌ఫ్లమేటరీ మరియు నొప్పి-ఉపశమన లక్షణాలు కూడా గర్భాశయ కండరాలను సడలించడానికి సహాయపడతాయి. మీరు ఒక్క స్పూన్ జొజోబా లేదా కొబ్బరి నూనె తో 3-4 చుక్కల లెవెండర్‌ నూనె కలిపి ఉదరం యొక్క వెనుక బాగం మరియు క్రింద భాగంలో అప్‌లై చేయండి. ఇలా రోజుకు రెండుసార్లు రాయటం వలన మంచి ఉపశమనం పొందుతారు.
  6. గ్రీన్ టీ : గర్భాశయ తిమ్మిరిని శాంతింపజేయడానికి సహాయపడే అద్భుతమైన మెడిసిన్ గ్రీన్ టీ. యాంటీ ఆక్సిడెంట్ లక్షణాల యొక్క అద్భుతమైన మూలాలయిన ‘ఫ్లేవనాయిడ్లు’ మరియు ‘కాటెచిన్స్’ గ్రీన్ టీ లో పుష్కలంగా ఉంటుంది. ఇందులో నొప్పి నివారించడానికి సహాయపడే అనాల్జేసిక్ (నొప్పి నివారణ) మరియు యాంటీ ఇన్‌ఫ్లమేటరీ లక్షణాలు కూడా ఉన్నాయి. ఒక కప్పు నీటిలో ఒక స్పూన్ టీ ఆకులను వేసి 3-5 నిమిషాల పాటు బాగా ఉడికించి వడగట్టాలి. టీ వెచ్చగా అయిన తరువాత రుచి కోసం కొంత తేనె జోడించి త్రాగండి. ఇలా రోజుకు 3 లేదా 4 సార్లు త్రాగటం వలన మంచి ఉపశమనం పొందుతారు.
  7. హాట్ బ్యాగ్ ఉపయోగించండి : మీ పొత్తికడుపు మరియు నడుము వద్ద కొంచెం వేడితో కాపడం పెట్టుకుంటే ఉపశమనం లభిస్తుంది. ఇలా చేస్తే కండరాలు వ్యాకోచించి శరీరానికి సులువుగా అనిపిస్తుంది. ఒక హాట్ వాటర్ బ్యాగ్ లో వేడి నీరు నింపి లేదా స్టోన్ పిల్లో తో గాని నొప్పి ఉన్న చోట కాపడం పెట్టండి. స్టోన్ పిల్లో లో చిన్నచిన్న రాళ్లు మాదిరిగా ఉంటాయి. దానితో మర్దన చేసుకుంటే నొప్పి తగ్గుతుంది.

పీరియడ్స్ సమయంలో నొప్పి నివారణ కోసం తీసుకోవాల్సిన ఆహార పదార్థాలు

  1. మొలకలు : మొలకల్లో పోషక విలువలు, యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్, ప్రోటీనులు ఎక్కువ. యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ పీరియడ్స్ లో నొప్పిని తగ్గిస్తాయి. ప్రోటీనులు బలహీనతను పోగొడుతుంది.
  2. సూప్స్ : చికెన్ మరియు వెజిటేబుల్ సూప్స్ పీరియడ్స్ లో నొప్పులను మరియు అలసటను తగ్గిస్తాయి. అలాగే యుట్రస్ లో ఇన్ఫ్లమేషన్ ని తగ్గిస్తుంది.
  3. శక్తిని అందించే ఆహార పదార్థాలు : జీడి పప్పు, వాల్ నట్స్, డేట్స్ మొదలగు వాటిలో ప్రోటీన్స్ అధికంగా ఉంటాయి. ఇవి పీరియడ్స్ సమయంలో ఇతర వ్యతిరేఖ లక్షణాలను నివారిస్తాయి.
  4. తాజా పండ్లు : ఆపిల్, ఆరెంజ్, బొప్పాయి, అరటి పండు మరియు యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ అధికంగా ఉన్న ఇతర తాజా పండ్లు తినడం వల్ల యుటేరెస్ ఇన్ఫ్లమేషన్ మరియు అలసటను తగ్గుతుంది.
  5. ఆకు కూరలు, కూరగాయలు : ఆకుపచ్చగా, తాజాగా ఉండే కూరల్లో ఐరన్ అధికంగా ఉంటుంది. ఇది ఆరోగ్యకరమైన రక్తప్రసరణను మెరుగుపరుస్తుంది. ఇది ఎఫెక్టివ్ గా రుతుస్రావ నొప్పులను తగ్గిస్తుంది.
  6. పచ్చి బఠానీలు : పచ్చి బఠానీలలో ప్రోటీన్ కంటెంట్ అధికంగా ఉంటుంది. ఒక చిన్న గిన్నెలో పచ్చి బఠానీల సలాడ్ తీసుకోవడం వల్ల ఇన్ఫ్లమేషన్ తగ్గించి, నొప్పులు, తిమ్మిరులను పోగొడుతుంది. పచ్చి బఠానీలు శక్తిని కూడా పెంచుతుంది.
  7. పాలు : రుతుక్రమ సమయంలో పాలు తాగడం చాలా మంచిది. వీటిలో ప్రోటీన్స్, క్యాల్షియం మరియు పొటాషియం అధికంగా ఉంటుంది.
  8. డార్క్ చాక్లెట్ : ప్రతి మహిళకు చాక్లెట్స్ తినడం అంటే మహా ఇష్టం. రుతుక్రమ సమయంలో మహిళలు చాక్లెట్స్ ను ఎందుకు తినాలంటే, ఇందులో మెగ్నీషియం ఉన్నందున మీ రుతుక్రమ సమయాన్ని రెగ్యులేట్ చేయడానికి సహాయపడుతుంది.
  9. పీచుపదార్థాలు, విటమిన్లు, ఐరన్ మరియు ఒమేగా 3 కొవ్వు ఆమ్లాలు అధికంగా ఉండే ఆహారాన్ని తీసుకోండి. బొప్పాయి, బాదం పప్పు, గుమ్మడి విత్తనాలు, బ్రొకొలి, వాల్నట్, ఆలివ్ ఆయిల్, ఆకుకూరలు, బ్రౌన్ రైస్, అవిసె గింజలు, చేపలు మరియు కోడి మాంసంలో ఇవన్నీ ఉంటాయి. తేలికైన శాకాహారం అన్నిటి కన్నా మంచి ఎంపిక.

పీరియడ్స్ సమయంలో తీసుకోకూడని ఆహార పదార్థాలు

  1. పీరియడ్స్ సమయంలో కడుపుబ్బరం మరియు శరీరంలో నీరు నిలుపుదల చేసే ఆహార పదార్థాలను తినకపోవడమే మంచిది.
  2. కార్బనేటెడ్ పానీయాలు, కెఫీన్, కొవ్వు పదార్థాలు, అధిక ఉప్పు ఉన్న ఆహారం తీసుకోకూడదు.
  3. మద్యం సేవించక పోవడం ఉత్తమం.
  4. రక్తంలో చక్కెర స్థాయిని అధికరించే పదార్థాలు నొప్పులను ఇంకా ఎక్కువగా చేస్తుంది. కనుక వాటిని కూడా అవాయిడ్ చేయండి.
  5. ఈ సమయంలో జంక్ ఫుడ్ ని అస్సలు తినకూడదు.