X

గ్యాస్ ప్రోబ్లమా? – Telugu tips for gastric trouble

ప్రజలు ఎదుర్కొనే సామాన్య ఆరోగ్య సమస్యలలో ఒకటి గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య. ప్రస్తుత కాలంలోని ఉరుకు పరుగుల జీవితంలో ఉదరంలో గ్యాస్ మరియు పొట్ట ఉబ్బరింపు లాంటి సమస్యలు అన్ని వయస్సుల వారినీ పీడిస్తోంది. ఇది ప్రమాదకరమైన వ్యాధి కాకపోయినప్పటికీ చాలా ఇబ్బంది కలిగించే ఒక సమస్య. ముఖ్యంగా మనం పబ్లిక్లో ఉన్నప్పుడు చాలా ఇబ్బంది కలిగిస్తుంది. ఈ సమస్య యొక్క కారణాలు మరియు నివారించే పద్దతులను చూద్దాం.

గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య అంటే ఏమిటి?

ప్రతి మనిషి యొక్క జీర్ణాశయంలో గ్యాస్ ఏర్పడుతుంది. ఇది తేపు వచ్చినప్పుడు మీ నోటి ద్వారా లేదా మీ ఆనస్ ద్వారా విడుదల అవుతుంది. ఈ గ్యాస్ మీ శరీరం నుండి విడుదల కాకుండా జీర్ణాశయంలో లేదా కడుపులో పేరుకుపోయినప్పుడు గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య ఎదురవుతుంది.

గ్యాస్ట్రిక్ సమస్యకు కారణాలు?

ఆహారాన్ని, ద్రవ పదార్ధాలను, కొన్ని నిర్దిష్ట ఆహార పదార్ధాలను తీసుకొనేటప్పుడు గాలిని ఎక్కువగా మింగడం వల్ల కడుపులో గ్యాస్ ఏర్పడవచ్చు. ఇది ప్రేగులోపల చిక్కుకున్నప్పుడు నొప్పిని కలిగిస్తుంది. ఉబ్బిన పొట్ట మరియు గ్యాస్ సమస్యలు ఇతర జీర్ణ పరిస్థితుల వల్ల కూడా సంభవిస్తాయి. అతిగా తినడం వల్ల ఏర్పడే ఉబ్బరం, పొత్తికడుపు పరిమాణం పెరగడానికి కారణమవుతుంది మరియు తిమ్మిరి వలన కలిగే బిగుతు మరియు నొప్పి లాంటి భావనను కలిగించవచ్చు.

గ్యాస్ యొక్క సాధారణ కారణాలు

  • చాలా వేగంగా మరియు చాలా ఎక్కువగా తినడం – చాలా ఎక్కువ ఆహారం లేదా పానీయంను సరిగ్గా నమలకుండా మింగటం వలన ఆహారంతో పాటు ఎక్కువ గాలి కూడా శరీరంలోనికి వెళ్లి గ్యాస్ సమస్యను కలిగిస్తుంది.
  • ఎయిరేటేడ్ పానీయాలను త్రాగటం వలన.
  • ఎక్కువగా చీవింగ్ గం తినటం వలన.
  • పొగ త్రాగటం వలన.

గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య యొక్క లక్షణాలు?

అతి సాధారణ గ్యాస్ లక్షణాలు బర్పింగ్ (త్రేన్పు), ఆనస్ ద్వారా గ్యాస్ విడుదల చేయటం, పొట్ట ఉబ్బరం మరియు నొప్పి లేదా అసౌకర్యంగా అనిపించటం. గ్యాస్ లక్షణాలు వ్యక్తి నుండి వ్యక్తికి మారుతుంటాయి.

బర్పింగ్

భోజనం తర్వాత తేపు రావడం సాధారణం. కానీ మీకు చాలా సార్లు త్రేన్పు వస్తున్నట్లయితే, మీరు ఎక్కువ గాలిని మింగి ఉంటారు మరియు ఆ గాలి మీ కడుపులోకి ప్రవేశించే ముందే విడుదల అవుతోందని అర్థం.

ఆనస్ ద్వారా గ్యాస్ విడుదల చేయటం

రోజుకు 13 నుండి 21 సార్లు గ్యాస్ విడుదల చేయటం సాధారణం. కానీ అంతకన్నా ఎక్కువ సార్లు చేస్తున్నట్లయితే మీకు గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య ఉన్నట్లు.

పొట్ట ఉబ్బరం

ఉబ్బరం అనేది మీ పొత్తికడుపులో వాపు. ఇది తరచుగా భోజనం తర్వాత ఏర్పడుతుంది. కానీ చాలా సేపు మీ కడుపు ఉబ్బినట్లు అనిపిస్తే మీ పొట్టలో గ్యాస్ పేరుకు పోయినట్లు.

మీ ఉదరంలో నొప్పి లేదా అసౌకర్యం

సాధారణంగా మీ ప్రేగులు ద్వారా గ్యాస్ తరలించనప్పుడు మీకు మీ ఉదరం లో నొప్పిగా లేదా అసౌకర్యంగా అనిపిస్తుంది.

ఈ సమస్య గురించి డాక్టర్‌ని ఎప్పుడు సంప్రదించాలి?

ఈ క్రింది లక్షణాలను గమనించినప్పుడు మీరు మీ వైద్యుడిని సంప్రదించాలి:

  • వాయువు మిమ్మల్ని చాలా ఇబ్బంది పెట్టినప్పుడు.
  • మీ లక్షణాలు హఠాత్తుగా మారినప్పుడు.
  • మీకు గ్యాస్ సమస్యతో పాటు మలబద్ధకం, అతిసారం లేదా బరువు తగ్గడం వంటి ఇతర లక్షణాలు కలిగి ఉన్నప్పుడు.

గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య ఉన్నట్లయితే మీరు చేయకూడని పనులు మరియు తినకూడని ఆహార పదార్థాలు

మద్యం సేవించకూడదు

మద్యం సేవించిన తదుపరి రోజు వీటి యొక్క ప్రభావాలను అనుభవిస్తారు. తలనొప్పి, కడుపులో వికారం లేదా హ్యాంగోవర్. రోజూ మద్యం సేవించడం మరియు ఎక్కువ మొత్తంలో తీసుకోవటం వలన పొట్టలో పుండ్లు ఏర్పడవచ్చు. ఇది కడుపు యొక్క లైనింగ్లో అధిక మంటను పుట్టించి తీవ్రమైన సమస్యలకు దారి తీస్తుంది. మీరు అధికంగా మద్యపానం త్రాగితే పొట్టలోని పుండ్లు మన శరీరానికి కావలసిన ఆమ్లాలు మరియు ఎంజైములను ఉత్పత్తి చేయడాన్ని తగ్గించవచ్చు. దీని ప్రభావంగా గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య ఎదురవుతుంది.

స్పైసి ఫుడ్

కారం ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాల రుచి చాలా అద్భుతంగా ఉంటుంది. కానీ ఇవి మీ కడుపు యొక్క లైనింగ్‌ను ప్రేరేపిస్తాయి మరియు మీ కడుపులో మంటను పుట్టిస్తాయి. ఎక్కువ మసాలా ఉన్న ఆహారాన్ని తినటం వలన పొట్టలో పుండ్ల యొక్క లక్షణాలు మరింత ఎక్కువగా కనిపిస్తాయి.

కొవ్వు పదార్ధాలు

మంచి రుచి ఉన్న ఆహారాలలో అధిక కొవ్వు ఉంటుంది, ఉదాహరణకు చిప్స్, ఫ్రైస్, పిజ్జాలు, బర్గర్స్ మరియు మొదలైనవి. ఈ ఆహారాలు మీ కడుపు యొక్క లైనింగ్‌ను అప్‌సెట్ చేస్తుంది. వాటిలో ట్రాన్స్ మరియు సాచురేటెడ్ ఫ్యాట్స్ ఆహారాలు ఉంటాయి. ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలు మరింత ప్రమాదకరం. బేక్ చేసినవి లేదా వనస్పతి కలిగి ఉన్న ఆహారం ఏదైనా సరే నివారించాలి.

సిగరెట్స్

ఇది కడుపులో అసౌకర్యాన్ని కలిగించటంతో పాటు అనేక ఆరోగ్య సమస్యలను వరుసగా కలిగిస్తుంది. ఇది కడుపు గోడల లైనింగ్లో ఇన్ఫెక్షన్లను కలిగిస్తుంది. ధూమపానం యొక్క ప్రధాన దుష్ప్రభావాలలో గ్యాస్ట్రిక్ సమస్య ఒకటి. మీ కడుపులో అసౌకర్యాన్ని తొలగించుకోవాలంటే ధూమపానం మానేయాలి.

గ్యాస్ట్రిక్ సమస్యని నివారించే పద్ధతులు

కొన్ని ఆహార అలవాట్లను మరియు జీవనశైలిని మార్చుకోవటం ద్వారా ఈ సమస్యను సులభంగా నివారించవచ్చు.

పండ్లు తినడం

పండ్లలో ఫైబర్ మరియు ph స్థాయులు సరైన మొత్తాల్లో ఉంటాయి. ఇవి పొట్టలో పుండ్లను తొలగించేందుకు సహాయపడుతుంది. ప్రత్యేకంగా సిట్రస్ పండ్లు మనం తినే ఆహారాన్ని జీర్ణం చేయడానికి మరియు గ్యాస్ట్రిక్ ఆమ్లాలను తగ్గించడానికి చాలా ఉపయోగపడుతుంది. నారింజ రసం లేదా నిమ్మరసం వంటి సిట్రస్ పండ్ల రసాలను తరచుగా త్రాగండి.

బేకింగ్ సోడా

కొన్నిసార్లు గ్యాస్ట్రిటిస్ సమస్య భరించలేనంత తీవ్రంగా మారుతుంది. కడుపు నొప్పి మొదలవుతున్నప్పుడు, తల భారీగా ఉన్నట్లు అనిపిస్తుంది. అంతేకాదు త్రేన్పులు కూడా ఆగవు, రెస్ట్ లెస్ గా అనిపిస్తుంది. అటువంటి సమయంలో బేకింగ్ సోడా ఒక తక్షణ ఉపశమనం. కడుపు యొక్క PH సంతులనాన్ని పునరుద్ధరించడానికి మరియు తక్షణ ఉపశమనం పొందటానికి ఒక గ్లాసు నీటిలో ½ స్పూన్ బేకింగ్ సోడా కలుపుకొని త్రాగండి.

వాకింగ్

ఈ ప్రక్రియ ఆహారాన్ని జీర్ణం చేయడంలో సహాయపడుతుంది మరియు కడుపు యొక్క ఆరోగ్యకరమైన కార్యాచరణను ప్రోత్సహిస్తుంది. మీరు పొట్టలో గాస్ట్రిక్ సమస్య వలన బాధపడుతుంటే, భోజనం చేసిన తరువాత 15-20 నిముషాలు వాకింగ్ చేయండి.

యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ మరియు విటమిన్స్ ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాలు

విటమిన్స్ ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాలను తీసుకోండి. విటమిన్ ఎ మరియు సి కడుపు యొక్క లైనింగ్లో వాపు మరియు మంటను తగ్గించడానికి సహాయపడుతుంది. ఇది జీర్ణ లోపాలను కూడా సరిచేస్తుంది. బెర్రీస్ లో విటమిన్లు మరియు ఫ్లేవానాయిడ్స్ ఎక్కువగా ఉంటాయి. పండ్లు మరియు కూరగాయలలో యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ ఎక్కువగా ఉంటాయి. ఇవి కడుపు లైనింగ్‌కు సంబంధించిన ఏ వ్యాధినైనా నయం చేస్తుంది. తాజా మూలికలు, స్క్వాష్, ఆకు కూరలు, ఆపిల్, సెలెరీ, క్రాన్బెర్రీస్, ఆస్పరాగస్, ఆర్టిచోకెస్, ఉల్లిపాయలు, పసుపు, వెల్లుల్లి, బెర్రీలు. ఈ పండ్లను మరియు కూరగాయలను మీకు నచ్చినంత ఎక్కువగా తీసుకోండి.

ఫైబర్ అధికంగా ఉండే ఆహారాలు

కడుపులోని ఆహారాన్ని జీర్ణాశయంలోనికి సులభంగా కదిలించడంలో ఫైబర్స్ సహాయపడుతుంది. ఫైబర్ సమృద్ధిగా ఉన్న ఆహారం శరీరానికి చాలా ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది. మీకు గ్యాస్ట్రిటిస్ సమస్యలు ఉన్నట్లయితే అధిక ఫైబర్ ఉన్న ఆహారాలను తినండి. ఆరెంజ్, ఆపిల్స్, అరటి మరియు రాస్ప్బెర్రీస్ లో ఫైబర్ చాలా ఎక్కువగా ఉంటుంది. దుంపలు, క్యారట్లు, కాలే, బ్రోకలీ మరియు బచ్చలికూర వంటి కూరగాయలలో కూడా ఫైబర్ అధికంగా ఉంటుంది.

ప్రోబయోటిక్ ఫుడ్స్

ప్రోబయోటిక్స్ కడుపు లైనింగ్స్ యొక్క వాపును తగ్గిస్తుంది మరియు మీ పొట్టను ఆరోగ్యంగా ఉంచడానికి సహాయపడుతుంది. జీర్ణవ్యవస్థ ఎదుర్కొంటున్న వివిధ రకాలైన ఇన్ఫెక్షన్లను కూడా ఇవి తొలగిస్తాయి. ఇవి మన శరీరంలో బ్యాక్టీరియా స్థాయిని నిర్వహిస్తాయి. సౌర్క్క్రాట్, కించి, కంబుచా, నట్టో, పెరుగు  మరియు మజ్జిగలో ప్రోబయోటిక్స్ పుష్కలంగా ఉంటాయి.

నీరు

జీర్ణ కోశ ప్రాంతంను ఆరోగ్యవంతంగా ఉంచుకోవటానికి నీటిని అధికంగా త్రాగండి.  నొప్పి మరియు వాపును కలిగించే హానికరమైన టాక్సిన్స్ ని శరీరం నుండి తొలగించటానికి నీరు సహాయపడుతుంది. మీ కడుపు లోపలి లైనింగ్‌ను వాపు మరియు మంట నుండి కాపాడటానికి ప్రతిరోజూ కనీసం 8 గ్లాసుల నీటిని త్రాగాలి.

అల్లం

అల్లం గ్యాస్ట్రిక్ చికిత్స కోసం అత్యంత ఉపయోగకరమైన పదార్ధం మరియు ప్రతి ఇంటిలో సులభంగా అందుబాటులో ఉంటుంది. అల్లంను సన్నటి ముక్కలుగా కోసుకొని, ఒక కప్పు వేడి నీటిలో వేసి 10 నిమిషాలు మూసిపెట్టండి. ఆ తరువాత, అల్లం నీటిని వడగట్టి ఒక టేబుల్ స్పూన్ తేనెతో పాటు కొన్ని చుక్కల నిమ్మరసం పిండి త్రాగండి. ఇది మీ జీర్ణవ్యవస్థకు సంబంధించిన ప్రతి సమస్యను పరిష్కరిస్తుంది.

సోంపు

ఎక్కువ భోజనం తిన్నప్పుడు త్రేన్పులు సహజం, అందుకే తిన్న వెంటనే కొన్ని సోంపు గింజలు నోట్లో వేసుకొని నమలడం వల్ల సమస్య కొంత వరకు తగ్గుతుంది. ఇది యాసిడ్ రిఫ్లక్స్ మరియు ట్యూమర్ ని గుణపరిచేందుకు కూడా సహాయపడుతుంది. ఇందులో యాంటి వైరల్, యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ, యాంటీ ట్యూమర్, యాంటీ ఆక్సిడెంట్, యాంటీ మైక్రోబియల్ మరియు యాంటీ డయాబెటిక్ లక్షణాలు ఉన్నాయి.

మార్చుకోవాల్సిన కొన్ని అలవాట్లు

  • మీరు భోజనం చేసేటప్పుడు నెమ్మదిగా తినడం అలవాటును చేసుకోండి. మీ ఆహారాన్ని సరిగ్గా నమలి తినండి.
  • భోజనం తరచుగా మరియు తక్కువ పరిమాణంలో తీసుకోవాలి. అలా తినటం వలన మన శరీరం ఆహారాన్ని మరింత సులభంగా జీర్ణం చేయగలదు మరియు పొట్టలో పుండ్లు ఏర్పడే అవకాశాలు తక్కువగా ఉంటుంది.
  • మీరు తిన్న ఆహారం జీర్ణం అయ్యేందుకు తగిన సమయాన్ని ఇవ్వండి. తిన్న వెంటనే పడుకోకూడదు.
  • వీటన్నిటితో పాటు మెదడు యొక్క ఆరోగ్యం కూడా చాలా ముఖ్యం. మీ ఒత్తిడిని తగ్గించుకోండి. ఒత్తిడి పెరగటం వలన కూడా కడుపులో ఎక్కువ ఆమ్లాలు ఉత్పత్తి అయ్యి మంటను పెంచుతాయి.
priyanka :