Weight loss tips in Telugu – అధిక బరువుతో బాధపడుతున్నారా??

ఊబకాయం అనేది శరీరంలో అదనపు కొవ్వు మరియు అధిక బరువు పెరగటం. ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద ఆరోగ్య సమస్యలలో ఊబకాయం ఒకటి. ఈ సమస్య ఎన్నో ఆరోగ్య సమస్యలకు దారి తీస్తుంది, ఉదాహరణకు గుండె జబ్బు మరియు టైపు 2 డయాబెటిస్స్ వంటివి. ఎక్కువ బరువు పెరగటానికి కారణాలు మరియు కొన్ని రెమిడీలను చూద్దాం.

స్థూలకాయం యొక్క కారణాలు

బరువు పెరుగుటకు ప్రధాన కారణం అతిగా తినటం మరియు జీవనశైలి అయినప్పటికీ, అతిగా తినే అలవాట్లు జెనెటిక్స్ మరియు హార్మోన్ల వంటి వివిధ జీవసంబంధ కారణాల వలన కలగచ్చు. ఓవర్ వెయిట్ యొక్క ప్రధాన కారణాలను తెలుసుకుందాం.

జన్యుపరమైన కారణాలు

కొన్నిసార్లు ఒక వ్యక్తి యొక్క బరువు పెరుగుటలో జన్యు కారణాలు ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తాయి. తల్లిదండ్రులకు ఊబకాయం లేదా కుటుంబ చరిత్రలో ఎవరికైనా అసాధారణ బరువు ఉండి ఉంటే, వృద్ధి కాలంలో క్రమంగా బరువు పెరిగే అవకాశాలు ఎక్కువగా ఉంటుంది. శిశువు కొవ్వు అని పిలువబడే ఈ కొవ్వు డిపాజిట్ చాలా మొండి పట్టుదలగలది మరియు సులభంగా తొలగిపోదు.

అలవాట్లు

జీవనశైలి మరియు రొటీన్ అలవాట్లు ఒక వ్యక్తి యొక్క బరువు పెరుగుటలో కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి. ఇనాక్టివిటీ, అనారోగ్యకరమైన ఆహారపు అలవాట్లు మరియు శారీరక శ్రమ లేకపోవడం వలన అనారోగ్యకరమైన బరువు పొందుతారు.

జంక్ ఫుడ్స్

భారీగా ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలలో అడిటివ్స్ మరియు ప్రిజర్వేటివ్స్ కలిపి ఉంటాయి. వీటిలో ఎక్కువ పంచదార, కొవ్వు మరియు కేలరీలు ఉంటాయి. అంతే కాదు ఇవి చాలా రుచికరంగా ఉండటం వలన మనకు తెలియకుండా ఎక్కువగా తినటానికి అలవాటు పడిపోతాం. జంక్ ఫుడ్స్ ఆహార వ్యసనానికి కారణం కావచ్చు తద్వారా అధిక బరువు సమస్య మొదలవుతుంది.

కొన్ని మందులు

అనేక ఔషధాల యొక్క సైడ్ ఎఫెక్ట్స్ వలన కూడా బరువు పెరగచ్చు. ఉదాహరణలు డయాబెటిస్స్ మందులు మరియు యాంటీ సైకోటిక్స్ వంటివి. ఈ మందులు మీ శరీరం మరియు మెదడు యొక్క పనితీరుపై ప్రభావం చూపుతుంది. మెటబాలిజంను తగ్గించడం లేదా ఆకలి పెంచటం వంటి సైడ్ ఎఫెక్ట్స్ ని కలిగిస్తాయి.

చక్కెర

చక్కెరను అధికంగా తీసుకుంటే ఇది మీ శరీరం యొక్క హార్మోన్లు మరియు జీవరసాయనలో మార్పులను కలిగిస్తుంది. తద్వారా అధిక బరువు పెరుగుతారు.

అండర్ ఆక్టివ్ థైరాయిడ్

అండర్ ఆక్టివ్ థైరాయిడ్ (హైపోథైరాయిడిజం) అనగా మీ థైరాయిడ్ గ్రంథి తగినంత థైరాయిడ్ హార్మోన్లను ఉత్పత్తి చేయకపోవటం. ఈ హార్మోన్లు మీ జీవక్రియను నియంత్రించడంలో కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది. తగినంత థైరాయిడ్ హార్మోన్ లేకపోవటం వలన శరీరం యొక్క జీవక్రియ తగ్గిపోతుంది తద్వారా బరువు పెరుగుతారు. ఏ వయస్సులోనైనా ఈ సమస్య కలగచ్చు.

వృద్ధాప్యం

వయసు అయ్యే కొద్ది తక్కువ ఆక్టివిటీస్ చేయటం వలన కండరాల యొక్క మొత్తాన్ని కోల్పోతారు. కండరాలు కేలరీలను కరిగించటంలో కీలక పాత్ర వహిస్తాయి. వీటిని కోల్పోవడం వలన తక్కువ కేలరీలు కరుగుతాయి. ఇటువంటి సమయంలో మీరు ఎక్కువ ఆహారం తినటం వలన బరువు పెరుగుతారు.

ఒత్తిడి

ఒత్తిడి వలన కొందరు బరువు తగ్గుతారు మరి కొందరు బరువు పెరుగుతారు. ఎక్కువ ఒత్తిడి వలన కొందరు అతిగా తినటం మొదలు పెడతారు, తద్వారా బరువు పెరగగలరు.

పాలీసైస్టిక్ ఓవరీ సిండ్రోమ్ (PCOS)

ఒక మహిళ యొక్క అండాశయాల పనితీరులో కలిగే మార్పులను PCOS అని అంటారు. ఇది క్రమరహిత పీరియడ్స్, గర్భం ధరించడంలో చిక్కులు, అదనపు జుట్టు రాలడం మరియు బరువు పెరుగుట వంటి లక్షణాలను చూపుతాయి.

మెనోపాజ్

స్త్రీలలో రుతువిరతి మీ శరీరంలోని ఈస్ట్రోజెన్ స్థాయులను తగ్గిస్తుంది. ఈస్ట్రోజెన్ స్థాయిలు మెటబాలిక్ రేటును తగ్గిస్తాయి. తద్వారా మీ బరువు పెరుగుతుంది.

ఆల్కహాల్

ఆల్కహాల్ ఎక్కువగా తీసుకోవటం వలన కూడా స్థూలకాయం సమస్య ఎదురవ్వవచ్చు. మద్యం శరీరంలో షుగర్ మాలిక్యూల్స్ గా మారుతాయి. భౌతిక కార్యకలాపాలు లేనట్లయితే, ఈ చక్కెర కొవ్వుగా మార్చబడుతుంది. ఆ కొవ్వు మీ శరీరంలోని అనేక భాగాలలో నిల్వ చేయబడి స్థూలకాయ సమస్యకు దారి తీస్తుంది.

నిద్ర లేమి

నిద్ర లేమి బరువు పెరగడానికి కారణమవుతుందని శాస్త్రవేత్తలు కనుగొన్నారు. నిద్ర గ్లూకోజ్ జీవక్రియ మరియు న్యూరోఎండోక్రిన్ ఫంక్షన్స్ ను మాడ్యులేట్స్ చేస్తుంది. నిద్ర లేమి శరీరంలోని ఇన్సులిన్ సెన్సిటివిటీ మరియు గ్లూకోస్ టాలరెన్స్ ను తగ్గిస్తుంది. తద్వారా ఆకలి పెరగటం మరియు బరువు పెరగటం లాంటి సమస్యలు ఏర్పడుతాయి.

ఒబేసిటీ లక్షణాలు

  • శరీరం యొక్క మాస్ పెరగటం : బరువు పెరగటం వలన శరీరంలో మార్పులు తరచుగా కనిపిస్తాయి.
  • పని చేయడానికి ఇష్టపడక పోవటం : బరువు పెరుగటం వలన ఫిసికల్ ఆక్టివిటీస్ చేయాలని అనిపించక పోవచ్చు.
  • భారీ శ్వాస మరియు శారీరక కార్యకలాపాల్లో కష్టాలు : ఓవర్ వెయిట్ వున్న వ్యక్తి శ్వాసించడంలో కష్టాలను ఎదుర్కుంటారు, ముఖ్యంగా భౌతిక పనులను చేసేటప్పుడు.
  • ఆకలి : అధిక బరువు వలన మామూలు కన్నా ఎక్కువ ఆకలిగా ఉంటుంది.

అతి బరువును తగ్గించేందుకు కొన్ని హోం రెమెడీస్

జీవనశైలి మరియు ప్రవర్తనను మార్చుకోవటం ద్వారా బరువుని తగ్గించవచ్చు. జీవనశైలి మార్పులకు దృఢ నిశ్చయం, డెడికేషన్ మరియు పట్టుదల అవసరం.

నీరు త్రాగటం, ముఖ్యంగా భోజనం ముందు

ఎక్కువ నీరు త్రాగటం బరువు తగ్గడానికి సహాయపడుతుంది. నీరు మెటబాలిజంను 24-30% అధికరిస్తుంది. భోజనానికి ముందు సగం లీటరు నీటిని త్రాగటం వలన తక్కువ కేలరీలను తినడానికి మరియు 44% ఎక్కువ బరువును కోల్పోయేందుకు సహాయపడుతుంది.

గుడ్లు తినండి, ముఖ్యంగా అల్పాహారం సమయంలో

గుడ్లు తినడం వలన అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు ఉన్నాయి. ఇది మీ బరువు తగ్గడానికి కూడా సహాయపడుతుంది. మీరు గుడ్లు తినకపోతే ఉదయం అల్పాహారం కొరకు ఏదైనా ప్రోటీన్ ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాలను తీసుకోండి.

బ్లాక్ కాఫీ త్రాగండి

నాణ్యత గల కాఫీలో యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ అధికంగా ఉంటాయి. కాఫీలోని కెఫీన్ మెటబాలిజంను 3-4% పెంచుతుంది మరియు 10-29% వరకు ఫాట్ బర్నింగ్‌ను పెంచుతుంది.

గమనిక : ఎక్కువగా పంచదార చేర్చుకోకూడదని నిర్ధారించుకోండి, ఎందుకంటే ఎక్కువ పంచదార వ్యతిరేక ప్రభావాలను చూపుతుంది.

గ్రీన్ టీ త్రాగండి

కాఫీ లాగా, గ్రీన్ టీ కూడా చాలా ప్రయోజనాలను కలిగి ఉంటుంది, అందులో ఒకటి బరువు తగ్గించటం. గ్రీన్ టీ చిన్న మొత్తంలో కెఫీన్ కలిగి ఉన్నప్పటికీ, ఇందులో కాటేచిన్స్ అని పిలువబడే యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ అధికంగా ఉంటుంది. ఇవి కొవ్వును తగ్గించడంలో తోడ్పడుతుంది.

రిఫైన్డ్ పిండి పదార్థాలను నివారించాలి

రిఫైన్ చేయబడిన ఆహారాలలో ఫైబర్, పోషకాలు తొలగించబడి ఉంటాయి. మరియు ఇందులో కార్బోహైడ్రేట్లు, చక్కెర అధికంగా ఉంటాయి. ఉదాహరణకు బ్రెడ్ మరియు పాస్తా వంటి ఆహారాలు. ఈ పదార్థాలు మన శరీరంలోని చక్కెర స్థాయులని మరియు ఆకలిని పెంచుతుంది. తద్వారా బరువు పెరగటానికి కారణం అవుతాయి. కనుక రిఫైన్ చేసినటువంటి ఆహారపదార్థాలను తీసుకోకూడదు.

తక్కువ కార్బ్ ఆహారం

తక్కువ కార్బోహైడ్రేట్స్ ఉండే ఆహారాలను తీసుకోండి. సాల్మన్ చేపలు, లీన్ మీట్, రొయ్యలు, ఆకుకూరలు, బ్రోకలీ లాంటి ఆహార పదార్థాలలో కార్బోహైడ్రేట్స్ చాలా తక్కువగా ఉంటాయి కొన్నిటి లో అస్సలు ఉండవు కూడా.

ప్రోబయోటిక్ సప్లిమెంట్స్ తీసుకోండి

లాక్టోబాసిల్లస్ కుటుంబానికి చెందిన బ్యాక్టీరియాలను కలిగి ఉన్న ప్రోబయోటిక్ సప్లిమెంట్లను తీసుకోవడం వలన శరీరంలోని కొవ్వు పరిమాణం తగ్గుతుంది.

ఏరోబిక్ వ్యాయామాలు చేయండి

ఏరోబిక్ వ్యాయామాలను చేయడం (హృదయం) కేలరీలను కరిగించేందుకు మరియు మీ భౌతిక మరియు మానసిక ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపర్చేందుకు ఒక అద్భుతమైన మార్గం.

ఫైబర్ ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాలను తినండి

ఫైబర్ పుష్కలంగా ఉండే ఆహారాలను తినటం వలన తరచూ ఆకలి పుట్టదు. ఎక్కువ సేపు మీ కడుపు నిండి ఉన్నట్లు అనిపిస్తుంది. దీని వలన అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు ఉన్నాయి, అందులో ఒక బరువు తగ్గటం. ఇది దీర్ఘకాలంలో మీ బరువును నియంత్రించడంలో సహాయపడుతుంది వోట్స్, గోధుమ రొట్టె, బ్రౌన్ రైస్ మరియు తృణధాన్యాలలో ఫైబర్ ఎక్కువగా ఉంటుంది.

ఎక్కువ కూరగాయలు మరియు పండ్లు తినండి

కూరగాయలు మరియు పండ్లు బరువు తగ్గడానికి సహాయపడతాయి. వీటిలో తక్కువ కేలరీలు మరియు ఎక్కువ ఫైబర్ ఉంటుంది. ఈ ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాలను మీ డైట్ లో ఎక్కువగా చేర్చుకోండి. పళ్ళను జ్యూస్ లా కాకుండా అలాగే తీసుకోవటం మంచిది. ఎందుకంటే జ్యూస్ లో మీరు కలుపుకొన చక్కెర ఆరోగ్యానికి మంచిది కాదు. పైగా అది విపరీతమైన వ్యతిరేక ప్రభావాలను చూపగలదు.

సరైన నిద్ర అవసరం

రోజుకు కనీసం 8 గంటల నిద్ర అవసరం. తక్కువ నిద్రపోవటం వలన మీలో ఒత్తిడి పెరిగి ఎక్కువ ఆకలి కలగటం వంటి అనేక సైడ్ ఎఫ్ఫెక్ట్స్ కలిగిస్తాయి. తద్వారా మీ బరువు పెరిగే ప్రమాదం కూడా ఉంటుంది.

ప్రోటీన్ ఎక్కువగా తీసుకోండి

బరువు తగ్గించడం కొరకు ప్రోటీన్ ఎక్కువగా ఉండే పోషక ఆహారాలను తీసుకోండి. ఎందుకంటే అధిక ప్రోటీన్ మీ శరీరం యొక్క మెటబాలిజంను మెరుగు పరుస్తుంది. బాదాం, పాలు, బ్రోకలీ, టూనా చేపలు వంటి ఆహారాలలో ప్రోటీన్స్ ఎక్కువగా ఉంటాయి.

సోడా ఉపయోగించ కూడదు

మీ ఆహారంలో సోడా వాడకూడదు. మార్కెట్లో లభించే ఎన్నో పానీయాలలో సోడా ఎక్కువగా కలిపి ఉంటారు. వట్టి కేలరీలు కలిగిన ఈ పానీయాలను త్రాగకూడదు. సోడాతో కూడిన డ్రింక్స్ మన శరీరంలో బరువు మరియు కొవ్వును పెంచుతుంది.

ఇంటి భోజనం చేయండి

ప్రస్తుత లైఫ్ స్టైల్ లో ప్రతి ఒక్కరు చాలా బిజీగా పనులలో నిమగ్నం అవటం వలన ఇంట్లో భోజనం చేయటం మానేసి బయట దొరికే ఆహారాలకు అలవాటు పడిపోయాం. ఇలా బయట మనం తినే అనేక ఆహారాలలో తక్కువ పోషకాలు మరియు ఎక్కువ కేలరీలు ఉంటాయి. ఇవి మన బరువు పెరగటానికి ముఖ్య కారణం. కనుక కూరగాయలు, పండ్లు మరియు లీన్ ప్రోటీన్ కలిగుండేటువంటి ఇంటి ఆహారాన్ని తీసుకొని మీ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుచుకోండి.

ఆల్కహాల్ మానేయాలి

మద్యపానం శరీరానికి అదనపు కేలరీలను అందించి అవసరం లేని కొవ్వును పెంచుతుంది. కనుక ఆల్కహాల్ అలవాటును మానుకోవాలి.

తక్కువ మొత్తాల్లో మీల్స్ తినాలి

ఒకే సమయంలో అధిక మొత్తలో భోజనం చేయకూడదు. తక్కువ మొత్తాల్లో భోజనం చేయాలి. భోజనాలకు మధ్యలో ఆకలి వేసినప్పుడు ఫ్రూట్స్ వంటి ఆరోగ్యకరమైన ఆహార పదార్థాలను తీసుకోండి. అలాగే భోజనం చేసేటప్పుడు బాగా నమిలి తినాలి. మరో ముఖ్యమైన విషయం మీకు ఆకలిగా ఉన్నప్పుడు మాత్రమే తినాలి.

కార్డియో వ్యాయామాలు

కార్డియో వ్యాయామాలు మరింత కేలరీలను కరిగిస్తాయి. రన్నింగ్, హైకింగ్, వాకింగ్, సైక్లింగ్, ఎలిప్టికల్ మెషీన్స్, స్టైర్ క్లైంబింగ్, రోయింగ్, స్కేట్ బోర్డింగ్, సాకర్ వంటివి మంచి ఉదాహరణలు. ఈ వ్యాయామాలలో కొన్నిటిని మీ రోజువారీ రొటీన్లలో చేర్చండి.

పై చెప్పిన విధానాలు పాటించాలన్నా, మీ బరువును తగ్గించాలన్నా ముందుగా దృఢమైన సంకల్పాన్ని మీరు పెంచుకోవాలి. అప్పుడే ఎటువంటి సైడ్ ఎఫెక్ట్స్ లేకుండా ఆరోగ్యకరమైన పద్దతిలో మీ బరువును సులభంగా తగ్గించగలరు.