Posted on

Best diet for Psoriasis sufferers in Telugu – సోరియాసిస్ బాధితులకు ఉత్తమ ఆహారాలు

సోరియాసిస్తో బాధపడుతున్న వ్యక్తులకు హృదయ వ్యాధి మరియు మధుమేహం వంటి ఇతర తీవ్రమైన ఆరోగ్య సమస్యలు కూడా ఎదురవుతాయి. ఈ వ్యాధిని నివారించేందుకు యాంటీ ఇన్‌ఫ్లమేటరీ ఆహారాలను తీసుకోవాలి. ఇవి సోరియాసిస్ మరియు సోరియాటిక్ ఆర్థరైటిస్ వలన కలిగే ఇన్‌ఫ్లమేషన్ను తొలగిస్తుంది.

సోరియాసిస్ బాధితులకు ఉత్తమ ఆహారాలు

పండ్లు మరియు కూరగాయలు

పండ్లు మరియు కూరగాయలు తినడం వలన ఆరోగ్యం మెరుగు పొందుతుంది. క్యారట్లు, పుచ్చకాయ వంటి కాయకూరలు మరియు బ్లూబెర్రీలు, నారింజ వంటి పండ్లలో యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ మరియు విటమిన్ , సి ఎక్కువగా ఉంటుంది. సోరియాసిస్ రోగులకు ఇది ఉత్తమ డైట్ ఎందుకంటే ఈ విటమిన్లు చర్మంలోని తేమను కాపాడి గొప్ప ఉపశమనాన్ని ఇస్తుంది.

విటమిన్ సప్లిమెంట్స్

విటమిన్స్ ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాలతో పాటు విటమిన్ సప్లిమెంట్లను కూడా తీసుకోండి. మాత్రలు, గుళికలు, మృదువైన జెల్, జెల్ క్యాప్స్, ద్రవాలు లేదా పొడుల రూపంలో విటమిన్ సప్లిమెంట్లను తీసుకోండి.

చేపలు

చేపలలో ఒమేగా –3 ఫాటీ ఆసిడ్స్ అధిక మొత్తాలలో ఉంటాయి. సోరియాసిస్తో బాధపడుతున్న రోగులకు ఈ ఫాటీ ఆసిడ్స్ చాలా అవసరం. సాల్మొన్, ట్యూనా, మేకెరెల్, ట్రౌట్, హెర్రింగ్, ఆంకోవీస్ వంటి కోల్డ్ చేపలను మీ డైట్లో చేర్చుకోండి. హృదయ వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని నివారించడానికి ఈ చేపలను వారానికి రెండుసార్లు తినండి.

ఆకుకూరలు

బీఫ్, చేపలు లాంటి మాంసాహారాలను తినని వారు ఒమేగా 3 ఫాటీ ఆసిడ్స్ కొరకు ఆకుకూరలు మరియు అవిసె గింజలను తినవచ్చు. ఇవి మీ శరీరం యొక్క బరువును కూడా నియంత్రిస్తుంది. అంతే కాదు శరీరంలోని టాక్సిన్స్ ని తొలగించి అవసరమైన పోషకాలను అందించడం ద్వారా సోరియాసిస్ ని తగ్గిస్తుంది.

విటమిన్ డి

సోరియాసిస్ని గుణపరిచేందుకు విటమిన్ డిని ఉపయోగిస్తారు. ఈ చికిత్సకు వైద్యులు సూచించే వర్టికల్ మరియు డావెనెక్స్ అనే రెండు మందులలో విటమిన్ డి ప్రధాన మూలవస్తువు. ఈ మందులను చర్మంపై రాసినప్పుడు సోరియాసిస్ వలన అధిక వేగంగా పెరిగే చర్మపు కణాలను పెరగకుండా ఆపి ఉపశమనాన్ని ఇస్తుంది.

వెల్లుల్లి

మీ రోజూ ఆహారంలో వెల్లుల్లిని చేర్చుకోండి. ఇందులోని యాంటీ బయాటిక్ లక్షణాలు సోరియాసిస్ వలన కలిగే మంటను తగ్గిస్తుంది. వీటిని సూప్, సలాడ్స్ మరియు ఇతర ఆహారాలలో చేర్చుకోండి. ఇది సోరియాసిస్ ని గుణపరచటంతోపాటు మీ గుండె ఆరోగ్యాన్ని కూడా మెరుగు పరుస్తుంది.

ఆపిల్ సీడర్ వినిగర్

వినిగర్ సోరియాసిస్ నుండి గొప్ప ఉపశమనాన్ని ఇస్తుంది. దీనిని మీ ఆహారంలో చేర్చుకోండి లేదా మీరు స్నానం చేసే నీటిలో ఒక కప్పు వినిగర్‌ని కలుపుకొని స్నానం చేయండి.

ఒమేగా – 3 ఫాటీ ఆసిడ్స్

ఒమేగా – 3 కొవ్వు ఆమ్లాలు సోరియాసిస్ వలన ఏర్పడే మంటను తగ్గిస్తుంది. ఇది శరీరం యొక్క రోగనిరోధక శక్తిని కూడా పెంచుతుంది. ఒమేగా – 3 కొవ్వు ఆమ్లాలు మూడు రకాలు –  ఆల్ఫా లినోలెనిక్ ఆమ్లం, ఎకోసపెంటెనాయిక్ ఆమ్లం మరియు డోకోసాహెక్సానియోక్ ఆమ్లం. ఆల్ఫా లినోలెనిక్ యాసిడ్ కొన్ని కూరగాయల నూనెలు, గింజలు, విత్తనాలు మరియు సోయాలో కనబడుతుంది. ఎకోసపెంటెనాయిక్ ఆమ్లం మరియు డోకోసాహెక్సానియోక్ ఆమ్లం చేపలు, చేప నూనె మరియు ఆల్గేలలో కనబడుతుంది.

ధాన్యాలు

తృణధాన్యాలు, వోట్మీల్, గోధుమతో చేసిన బ్రెడ్స్ లాంటి ఆహారాలు ఆరోగ్యానికి చాలా మంచిది. ఎక్కువ ఫైబర్ ఉండే ధాన్యాలను తీసుకోవటం వలన మీ శరీరంలోని మంట మరియు మీ రక్తంలోని చక్కెర స్థాయులు కూడా తగ్గుతుంది.

నట్స్ మరియు అవోకాడో

పాలీఅన్శాచ్యురేటెడ్ ఫ్యాట్స్ ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాలు సోరియాసిస్ ని తగ్గించేందుకు చాలా ఉపయోగపడుతుంది. కూరగాయల నూనెలు, సోయాబీన్ నూనె, అవిసె గింజలు, వాల్నట్ మరియు అవోకాడోలలో ఈ ఫ్యాట్స్ ఎక్కువగా ఉంటుంది. ఇవి ఎక్కువ కేలరీలను కూడా అందిస్తుంది కనుక తగిన మోతాదులలో తీసుకోండి.

సోరియాసిస్ తో బాధపడుతున్న వారు తినకూడని ఆహారాలు

ఆల్కహాల్ నివారించండి

తెల్లని రక్త కణాలతో కూడిన T కణాలు మరియు వ్యాకోచం చెందిన రక్త కణాలు సోరియాసిస్ రావటానికి కారణాలు. ఆల్కహాల్ తీసుకోవటం వలన చర్మంపై T కణాలు అధికరిస్తాయి, ఇందువలన సోరియాసిస్ ఎక్కువ అవుతుంది కనుక సోరియాసిస్ ని తగ్గించేందుకు ఆల్కహాల్ నివారించండి.

జంక్ ఫుడ్స్

సోరియాసిస్ మంటను పుట్టించే ఒక వ్యాధి. జంక్ ఫుడ్స్ లో ఎక్కువగా సాచ్యురేటెడ్ మరియు ట్రాన్స్ ఫ్యాట్స్, రిఫైన్ చేసిన స్టార్చ్ మరియు చక్కెర ఎక్కువగా ఉంటాయి. ఇవి చర్మంపై మంటను అధికరిస్తుంది. కనుక ఎక్కువ కేలరీలు మరియు తక్కువ పోషక విలువలు ఉండే జంక్ ఫుడ్స్ ని నివారించండి.

గ్లూటెన్

గ్లూటెన్  సోరియాసిస్ ని అధికరించే ఒక ఆహార పదార్థం. ఇది ఎక్కువగా బ్రెడ్స్ మరియు కొన్ని పాస్తాలలో వాడుతారు. కనుక వీటిని నివారించండి.

ఆహార నియమాలతోపాటు వేలకు భోజనం చేయటం మరియు వ్యాయామాలను చేయటం కూడా చాలా అవసరం. ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలు, కొవ్వు మరియు నూనె ఎక్కువగా ఉండే ఆహారాలను కూడా నిరోధించండి.

టమోటాలు

పెప్పర్, టమోటాలు మరియు బంగాళదుంపలు మీ చర్మం యొక్క మంటను అధికరించే అవకాశాలు ఉన్నాయి. ఇవి సోరియాసిస్ ని అధికరిస్తుంది. కనుక వీలైనంత వరకు వీటిని నివారించండి.

పాల ఉత్పత్తులు

కొవ్వు ఎక్కువగా ఉండే అన్ని పదార్థాలనూ మీరు నివారించాలి. ఫాట్ ఫ్రీ ఉత్పత్తులను మాత్రమే తీసుకోవాలి. ఇవి మీ హృదయ ఆరోగ్యానికి కూడా మంచిది. ఆవు పాలకు బదులుగా మీరు సొయా పాలను తీసుకోండి.

మాంసం

ఎరుపు మాంసాన్ని నివారించండి ఎందుకంటే ఇది హృదయ వ్యాధులకు దారితీస్తుంది. వీటికి బదులుగా తక్కువ కొవ్వు ఉండే లీన్ బీఫ్ ను తినండి. గుండె యొక్క ఆరోగ్యాన్ని మెరుగు పరిచేందుకు చికెన్ మరియు టర్కీ వంటి మాంసాలను కూడా తినవచ్చు.