Posted on

Flax seeds in telugu – Health Benefits of flax seeds in telugu

Flaxseeds in Telugu

అవిసె గింజ‌ల‌తో ఎన్నో రకాల వంటకాలను మనం ప్రతి రోజు తయారు చేస్తూనే ఉంటాము. అవిసె గింజ‌ల‌ లడ్డు, అవిసె గింజ‌ల‌ పొడి, అవిసె గింజ‌ల‌ బర్ఫీ ఇంకా మరెన్నో… ఈ పదార్థాలు ఎంత రుచికరమో అంత ఆరోగ్యకరమైనవి కూడా.

ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వు, యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు మరియు ఫైబర్ యొక్క గొప్ప మూలం అవిసె గింజెలు. ఈ గింజలలో ప్రోటీన్, లిగ్నన్ మరియు ఎసెన్షియల్ ఫ్యాటీ ఆసిడ్స్ ఆల్ఫా-లినోలెనిక్ ఉన్నాయి, దీనిని ALA లేదా ఒమేగా -3 అని కూడా పిలుస్తారు. ఈ గింజ‌లు జీర్ణ వ్యవస్థ మెరుగుదల, బ్లడ్ ప్రెషర్ తగ్గింపు, గుండె జబ్బులను నివారించడం వంటి ఎన్నో ప్రయోజనాలను కల్పిస్తుంది. 

అవిసె గింజ‌ల‌లోని న్యూట్రిషన్ మరియు వాటి యొక్క ఆరోగ్య  ప్రయోజనాల గురించి మరింత వివరంగా ఈ ఆర్టికల్ లో తెలుసుకుందాం.

 

అవిసె గింజలలోని పోషకాలు:

ఒక టేబుల్ స్పూన్ అవిసెగింజలలో ఈ క్రింది పోషకాలు ఉంటాయి: 

  • కేలరీలు: 37
  • ప్రోటీన్: 1.3 గ్రాములు
  • కార్బ్స్ : 2 గ్రాములు
  • ఫైబర్: 1.9 గ్రాములు
  • మొత్తం కొవ్వు: 3 గ్రాములు
  • శాచురేటేడ్ కొవ్వు: 0.3 గ్రాములు
  • మోనోశాచురేటెడ్ కొవ్వు: 0.5 గ్రాములు
  • పాలీ-అన్‌-శాచురేటెడ్ కొవ్వు: 2.0 గ్రాములు
  • ఒమేగా –3 ఫ్యాటీ యాసిడ్: 1,597 మి.గ్రా
  • విటమిన్ బి 1: ఆర్డీఐలో 8%
  • విటమిన్ బి 6: ఆర్డీఐలో 2%
  • ఫోలేట్: ఆర్డీఐలో 2%
  • కాల్షియం: ఆర్డీఐలో 2%
  • ఐరన్ : ఆర్డీఐలో 2%
  • మెగ్నీషియం: ఆర్డీఐలో 7%
  • ఫాస్ఫరస్ : ఆర్డీఐలో 4%
  • పొటాషియం: ఆర్డీఐలో 2%

పై తెలిపిన విధంగా ఇందులోని ప్రధాన పోషకాలు “ఒమేగా –3 ఫ్యాటీ యాసిడ్”, “లిగ్నాన్ మరియు “ఫైబర్”.

ఒమేగా –3 ఫ్యాటీ యాసిడ్: మన శరీరంలో ఉత్పత్తి కాని అనగా మన శరీరం అదంతట అదే ఉత్పత్తి చేయలేని పోషకాలలో ఒకటి ఒమేగా –3 ఫ్యాటీ యాసిడ్. కనుక వీటి మోతాదు అధికంగా ఉండే ఆహారాన్ని తీసుకోవడం వలన శరీరానికి అవసరమైన మోదాదులలో వీటిని పొందగలము.

అవిసె గింజలలోని ALAలు గుండె రక్తనాళాలలో కొవ్వు పదార్థాలు డిపాజిట్ కాకుండా ఉండేందుకు సహాయపడుతుంది. ధమనులలో మంటను తగ్గిస్తుంది మరియు కణితుల పెరుగుదలను తగ్గిస్తుంది.

ఇది గుండెపోటు వచ్చే ప్రమాదాన్ని కూడా తగ్గిస్తుంది.

 

లిగ్నాన్ : లిగ్నాన్స్ లో యాంటీ ఆక్సిడెంట్ మరియు ఈస్ట్రోజెన్ అధికంగా ఉంటాయి. ఇవి క్యాన్సర్ ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంలో మరియు ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడంలో సహాయపడతాయి. 

ఫైబర్ : తగిన మోతాదులో ఫైబర్ ని తీసుకోవడం వలన జీర్ణ ప్రక్రియ మృదువుగా మరియు నెమ్మదిగా జరుగుతుంది. తద్వారా బ్లడ్ షుగర్ మరియు కొలెస్ట్రాల్ స్థాయులు నియంత్రించబడతాయి.

అవిసె గింజలలోని ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు(Health benefits of Flax seeds in Telugu)

గుండె జబ్బులు: ప్రపంచవ్యాప్తంగా అనారోగ్యంతో చనిపోతున్న వారి సంఖ్యలో ఎక్కువ శాతం గుండె జబ్బులే ప్రధాన కారణం. ఇందుకు మూల కారణం శరీరంలో పేరుకుపోయిన అధిక కొవ్వు.

అధిక మోతాదులలో కొలెస్ట్రాల్ హృదయ నరాలలో పేరుకుపోవడం వలన ప్రాణాపాయ స్థితికి దారితీస్తుంది. ఇలాంటి సమస్యకు చక్కటి పరిష్కారంగా అవిసె గింజలను (ఫ్లాక్స్ సీడ్స్) తినమని నిపుణుల సలహా.

అవిసె గింజల్లో అధికంగా ఉండే ఒమెగా 3ఫ్యాటీ యాసిడ్లు గుండె నరాలలో కొలెస్ట్రాల్ స్థాయిని నియంత్రిస్తుంది మరియు శోథ నిరోధక చర్య మరియు హృదయ స్పందనను సాధారణీకరించడం ద్వారా గుండె పోటు వంటి సమస్యలను నివారిస్తుంది.

అలసట :  అవిసె గింజలను ప్రతి రోజు ఉదయం పూట తీసుకోవడం వలన అలసటనుంచి ఉపశమనం పొందవచ్చు. రోజంతా చేయు పనులకు కావల్సినంత శక్తి శరీరానికి అందుతుంది.

ప్రతిరోజు రాత్రి పూట ఒక చెంచా అవిసె గింజలను ఒక గ్లాసులో నానబెట్టి ఉదయం నీళ్లను వడగట్టి గింజలను తినడం వల్ల అలసట మాత్రమే కాదు శరీరంలో అధికంగా పేరుకుపోయిన కొవ్వు కూడా కరుగుతుంది.

 

క్యాన్సర్: అవిసె గింజలను క్రమంగా తినడం వలన స్త్రీలలో రొమ్ము క్యాన్సర్ (ముఖ్యంగా ఋతు క్రమం ఆగిపోయిన మహిళలలో) వచ్చే ప్రమాదం తక్కువగా ఉంటుందని పరిశీలనా అధ్యయనాలు చెబుతున్నాయి.

పురుషులలో ప్రోస్టేట్ క్యాన్సర్ యొక్క ప్రమాదాన్ని కూడా తగ్గిస్తుంది. మరియు పెద్ద ప్రేగు క్యాన్సర్ ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది.

 

జీర్ణ వ్యవస్థ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది : ముందే తెలిపినట్టు అవిసె గింజల్లో ఉండే ఫైబర్ జీర్ణ సమస్యలను పోగొడుతుంది. గ్యాస్, అసిడిటీ, మలబద్దకం వంటి సమ్యసలు ఉండవు.  

 

ఇతర ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు:

  • ఈ గింజలు కొలెస్ట్రాల్‌ని, రక్తపోటుని, మధుమేహాన్ని అదుపులో ఉంచుతాయి.
  • రోగ నిరోధక శక్తిని పెంచడంలో అవిసె గింజలు ఎంతగానో ఉపయోగపడతాయి.
  • అవిసె గింజల్లో పలురకాల క్యాన్సర్‌లను తగ్గించే గుణాలున్నాయి. వెంట్రుకలు, చర్మ సమస్యలు కూడ దూరమవుతాయి.
  • అవిసె గింజలను ఉదయాన్నే తింటే శక్తి బాగా అందుతుంది. రోజంతా యాక్టివ్గా ఉంటారు అవిసె గింజలను రెగ్యులర్ గా తీసుకోవడం వలన కీళ్ల నొప్పులు కూడా తగ్గిపోతాయి.
  • చేపలలో ఉండే ఒమేగా 3 ఫ్యాటీ యాసిడ్లుఅవిసె గింజలలో అత్యధికంగా ఉన్నందున, శాకాహారులు చేపలకు బదులుగా అవిసె గింజలను వారి ఆహారంలో చేర్చుకోవచ్చు.
  • అవిసె నూనె వాడితే ప్రొస్టేట్, పెద్దపేగు, రొమ్ము క్యాన్సర్ల నుంచి రక్షణ పొందవచ్చు. రేడియేషన్ ప్రభావానికి గురికాకుండా చర్మానికి రక్షణ అందిస్తుంది.
  • మహిళల్లో హార్మోన్లను సమతుల్యం చేస్తాయి. మోనోపాజ్ దశలోని మహిళల సమస్యలకు చక్కని పరిష్కారంగా చెప్పవచ్చు.
  • ఇందులో ఫైబర్ అధికంగా ఉన్నందున బరువు తగ్గడానికి కూడా సహాయపడుతుంది.