Posted on

Spirulina in Telugu – Spirulina Benefits – స్పిరులినా

స్పిరులినా అనేది నాచు జాతికి చెందిన ఒక నీటి మొక్క. దీనిని భూమిపై మొక్కల ఆవిర్భావానికి తొలి రూపంగా భావిస్తారు. ఆది మానవుల యొక్క ఆహారంలో ఇది ఒక భాగంగా ఉండేది. చారిత్రకంగా వేల సంవత్సరాల నుంచి వాడుకలో ఉన్న ఈ నాచు మొక్క ఇప్పటికీ ఆహార వనరుగా ఉపయోగపడుతూనే ఉంది.

ఇప్పటికీ అనేక దేశాల ప్రజలు వారి ఆహారంలో భాగంగా దీనిని చేర్చుకుంటున్నారు. ఆఫ్రికాలో కరువు కాటకాలు నెలకొన్న సందర్భాల్లో కొన్ని దేశాల ప్రజలు వారికి అవసరమయ్యే పోషకాల కోసం ప్రధానంగా స్పిరులినా పైనే ఆధారపడ్డాలు.

స్పిరులినా అనేక రకాల ప్రజలకు ఎంటువంటి దుష్ప్రభావాలనూ చూపకుండా మంచి ఫలితాలను అందించే నీటి మొక్క. ఈ మొక్క యొక్క ఆకులను ఎండబెట్టి పొడి చేసి, నిత్యం కొద్ది మోతాదులో తీసుకుంటే ఆరోగ్యానికి ఎంతో మేలు చేస్తుంది.

ఇతర ఏ పోషకాహారం తీసుకోవాల్సిన పనిలేదు. తల్లి పాలలో ఉన్న పోషకాలు కూడా ఈ మొక్కలో ఉంటాయి. అందుకే ప్రపంచ ఆరోగ్య సంస్థ దీన్ని తల్లి పాల తర్వాత అత్యంత పోషకాలు కలిగిన ఆహారంగా 1975లోనే తేల్చి చెప్పింది.

ఈ మొక్క యొక్క ఉత్పత్తి మన దేశంలోనే చాలా ఎక్కువ. అయితే ఆశ్చర్యం కలిగించే విషయం ఏమిటంటే దీని గురించి మనలో చాలా మందికి తెలియదు. ఈ నీటి ముక్క గురించి ఈ ఆర్టికల్ లో వివరంగా తెలుసుకుందాం

స్పిరులినా పోషకాల వివరాలు:

ఒకే టేబుల్ స్పూన్ (7 గ్రాములు) ఎండిన స్పిరులినా పొడిలో గల పోషకాల వివరాలు:

  • ప్రోటీన్: 4 గ్రాములు
  • విటమిన్ బి 1 (థియామిన్): ఆర్‌డిఎలో 11%
  • విటమిన్ బి 2 (రిబోఫ్లేవిన్): ఆర్‌డిఎలో 15%
  • విటమిన్ బి 3 (నియాసిన్): ఆర్‌డిఎలో 4%
  • రాగి : RDA లో 21%
  • ఐరన్ : RDA లో 11%
  • కార్బోహైడ్రేట్ : 1.67 గ్రాములు
  • అదనంగా కేలరీలు: 20 మరియు డైజెస్టిబుల్ కార్బ్స్ : 1.7 గ్రాములు

ఇది మంచి మొత్తంలో మెగ్నీషియం, పొటాషియం మరియు మాంగనీస్ మరియు మీకు అవసరమైన ప్రతి ఇతర పోషకాల యొక్క చిన్న మొత్తాలను కలిగి ఉంటుంది.

  • కొవ్వు : 0.54 గ్రాముల
  • కాల్షియం : 8 మిల్లీ గ్రాములు (స్పిరులినా పొడిలో కాల్షియం సాధారణ పాలలో కన్నా 26 రెట్లు అధికంగా ఉంటుంది. దీంతో ఎముకలు పటిష్టంగా ఉంటాయి.)
  • మెగ్నీషియం : 14 మిల్లీ గ్రాములు
  • ఫాస్పరస్ : 8 మిల్లీ గ్రాములు
  • పొటాషియం : 95 మిల్లీ గ్రాములు
  • సోడియం : 73 మిల్లీ గ్రాములు
  • విటమిన్ సి  : 0.7 మిల్లీ గ్రాములు

స్పిరులినాలోని ప్రోటీన్ యొక్క నాణ్యత అద్భుతమైనదిగా పరిగణించబడుతుంది. దీనిని గుడ్లతో పోల్చవచ్చు. ఇది మీకు అవసరమైన అన్ని అమైనో ఆమ్లాలను అందిస్తుంది.

ఇందులో ఫోలేట్ కూడా ఉంటుంది.

కనుకఈ భూ గ్రహంలో అత్యంత పోషకాలతో కూడిన ఆహారం స్పిరులినా అని చెప్పవచ్చు.  

స్పిరులినా యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు(Health benefits of  Spirulina in Telugu):

  • దేహ నిర్మాణానికి, కణజాల మరమ్మత్తుకు, కొత్త కణాల ఉత్పత్తికి ప్రోటీన్లు ఎంతో అవసరం. స్పిరులినా పొడిలో దాదాపు 60 శాతం వరకు ప్రోటీన్లు ఉంటాయి. మనం తీసుకునే అన్ని ఆహార పదార్థాల్లోకెల్లా అధికంగా ప్రోటీన్లు కలిగి ఉన్నది ఇదే. శాకాహారులు ఈ పొడిని తీసుకుంటే వారికి ప్రోటీన్లు పుష్కలంగా లభిస్తాయి.
  • పిల్లల పెరుగుదలకు అవసరమయ్యే అమైనో ఆమ్లాలు, ఐరన్, యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు, క్లోరోఫిల్ సమృద్ధిగా ఉన్నందున రక్తాన్ని శుభ్రపరచడంలో, వ్యాధి నిరోధక శక్తిని పెంపొందించడంలో క్లోరోఫిల్ బాగా పనిచేస్తుంది.
  • పలు రకాల క్యాన్సర్లు దూరం చేసి, నరాల బలహీనతను పోగొడుతుంది. 
  • కాలేయాన్ని శుభ్ర పరుస్తుంది. మధుమేహులకు మేలు చేస్తుంది. 
  • రక్తంలోని చక్కెర స్థాయులను నియంత్రిస్తుంది.
  • రక్తంలోని చెడు కొలెస్ట్రాల్‌ను తగ్గిస్తుంది. 
  • రక్తపోటును తగ్గిస్తుంది.
  • గుండె సంబంధ వ్యాధులను, వాపులు, నొప్పులను నివారిస్తుంది. అధిక రక్తపోటు మరియు అధిక కొలెస్ట్రాల్ స్థాయుల వల్ల కలుగు గుండె జబ్బులను నివారిస్తుంది.
  • జీర్ణక్రియను మెరుగు పరుస్తుంది. 
  • శరీరంలోని హార్మోన్ల పనితీరును సక్రమంగా ఉండేందుకు తోడ్పడుతుంది.
  • అధిక కొవ్వును కరిగించి, బరువు తగ్గాలనుకునే వారికి ఔషధంగా పనిచేస్తుంది. 
  • శరీరంలోని వ్యర్థాలన్నింటినీ బయటకు పంపుతుంది.
  • స్పిరులినా తీసుకోవడం వలన జీవక్రియను వేగవంతం చేస్తుంది.
  • క్యారెట్ కన్నా 2800 శాతం ఎక్కువ బీటా కెరోటీన్, పాలకూరలో కన్నా 3900 శాతం ఎక్కువ ఐరన్, బ్లూబెర్రీలలో కన్నా 280 శాతం ఎక్కువ యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు స్పిరులినాలో ఉన్నాయి. కనుక మహిళల ఆరోగ్యానికి ఆవశ్యకమైన ఆహారం ఇది
  • కలుషితమైన నీరు త్రాగడం లేదా ఇతర కాలుష్యాల వలన శరీరంలో ఏర్పడు టాక్సిన్స్ ని నిరోధించగల లక్షణాలు స్పిరులినాలో ఉన్నాయి.
  • నిరాశ మరియు ఆందోళన వంటి కొన్ని మానసిక ఆరోగ్య పరిస్థితులతో బాధపడుతున్న వ్యక్తులలో సెరోటోనిన్ స్థాయి తక్కువగా ఉండవచ్చు. స్పిరులినా ట్రిప్టోఫాన్ యొక్క మూలం. ట్రిప్టోఫాన్ ఒక అమైనో ఆమ్లం, ఇది సెరోటోనిన్ ఉత్పత్తిని ప్రేరేపిస్తుంది. తద్వారా మానసిక ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది.
  • అలెర్జీ లక్షణాలను తగ్గించడం : ఒక వ్యక్తికి పుప్పొడి, దుమ్ము లేదా పెంపుడు జంతువులు అంటే అలెర్జీ ఉన్నప్పుడు, వారి ముక్కు లోపలి భాగం ఉబ్బుతుంది. ఈ ప్రతిచర్యను అలెర్జీ రినిటిస్ అని అంటారు. ఈ పరిస్థితి యొక్క లక్షణాలను మెరుగుపరచడానికి స్పిరులినా సహాయపడుతుందని చెప్పడానికి కొన్ని ఆధారాలు ఉన్నాయి.

ఇది క్రింద తెలిపిన అలెర్జీ రినిటిస్ లక్షణాలను తగ్గిస్తుంది:

  • చలితో చీము కారుతున్న ముక్కు
  • తుమ్ము
  • ముక్కు దిబ్బడ మరియు
  • దురద