Posted on

Telugu tips for Sugar / Diabetes

Diabetes in Telugu

షుగర్ వస్తే పోదు. మనం ఆహారంలో మార్పులు – చేర్పులూ చేయడం ద్వారా షుగర్‌ను కంట్రోల్ చెయ్యగలం. మరింత ఎక్కువ అవ్వకుండా చెయ్యగలం. అదెలాగో తెలుసుకుందాం.

ప్రపంచ దేశాలన్నీ… షుగర్ ఉన్నవారు ఎలాంటి జాగ్రత్తలు తీసుకోవాలో చెబుతున్నాయి. మనం ఏం తిన్నా… దాని లోని షుగర్ (గ్లూకోజ్ లేదా పిండిపదార్థం)… బ్లడ్ లో కలుస్తుంది. ఐతే… బ్లడ్ లో షుగర్ ఎక్కువ అయితే … ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తి తగ్గుతుంది. ఇన్సులిన్ అనేది మన బాడీని, బ్లడ్‌నీ కంట్రోల్ చేస్తుంది.

సరిపడా ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తి కాకపోతే… బీపీ వచ్చి… హార్ట్ స్ట్రోక్ వచ్చే ప్రమాదం ఉంటుంది. ఓవరాల్‌గా ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తి అయ్యేలా చేసుకోవడం, బ్లడ్ లో షుగర్ లెవెల్స్ ఎక్కువగా అవ్వకుండా చూసుకోవడం… షుగర్ ఉన్నవారి టార్గెట్ అనుకోవచ్చు.

కొన్ని రకాల ఆహారాలు… బ్లడ్ లో షుగర్ లెవెల్స్‌ని కంట్రోల్ చెయ్యగలవు. అలాగే కొన్ని ఇంటి చిట్కాలు కూడా షుగర్‌ను అదుపులో ఉంచుతాయి. దానివల్ల అవేంటో తెలుసుకుందాం.

పసుపు, కాకరకాయ, ఉసిరి : ఇవి మన బ్లడ్‌లో షుగర్ లెవెల్స్‌ని కంట్రోల్ చెయ్యగలవు. బర్ బెర్రీస్, పసుపు బాగా పనిచేస్తాయి. పసుపు, ఉసిరి, కాకర కాయ… వీటిని వేటితో కలిపి తీసుకున్నా… షుగర్ కంట్రోల్‌లో ఉంటుంది. సింపుల్‌గా ఇలా చెయ్యండి.

ఓ ఉసిరికాయ గుజ్జు, చిటికెడు పసుపును ముద్దగా చేసి మింగేయండి. ఇది చక్కగా పనిచేస్తుందని డాక్టర్ నిషా మణికాంతన్ తెలిపారు.

మామిడి ఆకులు (Mango Leaves) : ఇవి కూడా బాగా పనిచేస్తాయి. మామిడి ఆకుల రసానికి… ఆల్ఫా గ్లోకోసిడేస్ అనే ఎంజైమ్‌ని నిరోధించే శక్తి ఉంది. దానివల్ల మామిడి ఆకుల రసం తాగితే… బ్లడ్‌లో షుగర్ లెవెల్స్ కంట్రోల్‌లో ఉంటాయి. ఇందుకు సంబంధించి మరిన్ని పరిశోధనలు జరుగుతున్నాయి.

దాల్చిన చెక్క (Cinnamon) : పసుపు తర్వాత దాదాపు అదే స్థాయిలో పనిచేసే సుగంధ ద్రవ్యం దాల్చిన చెక్క. షుగర్ పేషెంట్లలో ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తి తగ్గుతుంది. దాల్చిన చెక్కకు ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తిని కంట్రోల్ చేసే శక్తి ఉంది. అంటే తక్కువ ఇన్సులిన్ ఉంటే… దాన్ని పెరిగేలా చెయ్యగలదు.

ఎక్కువ ఉంటే తగ్గించగలదు. దాల్చిన చెక్కను ఏ మోతాదులో తీసుకోవాలో నిర్ణయించుకునేందుకు డాక్టర్ సలహా తీసుకుంటే మంచిదే.

అవిసె గింజలు (Flaxseeds) : ఆరోగ్యానికి అత్యంత శ్రేష్టమైన అవిసె గింజల్లో ఫైబర్, యాంటీ ఆక్సిడెంట్స్ బాగా ఉంటాయి. ఇవి ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తిని మెరుగుపరుస్తాయి. దానివల్ల ఇవి షుగర్ ఉన్నవారికి మేలు చేస్తాయి.

మెంతులు (Fenugreek) : మెంతుల్లో ఔషధ గుణాలు ఎక్కువ. ఇవి బ్లడ్ షుగర్ లెవెల్స్‌ని కంట్రోల్ చెయ్యడంలో సహాయ పడతాయి. దీని మీద జరిగిన పరిశోధనల్లో ఈ సంగతి తెలిసింది .

షుగర్ ఉన్నవారు… పంచదారతో చేసిన తీపి జోలికి వెళ్లకపోవడం మేలు. ఒకవేళ తీపి పదార్థ్దాలు తినాలని ఉంటే … పండ్లతో చేసినవే తినడం మంచిది. అది కూడా కొద్దికొద్దిగానే. కాఫీ, టీ పంచదార బదులు హనీ వేసుకోవచ్చు. హనీ షుగర్ ఉన్నవారికి హాని చెయ్యదు.

పండ్లు తినవచ్చా : షుగర్ ఉన్నవారికి కొన్ని రకాల పళ్ళు మంచి చేస్తాయి. బెర్రీస్, దానిమ్మలు, ఉసిరి వంటివి ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తిని పెంచేందుకు ప్రయత్నిస్తాయి. రోజుకో యాపిల్ పండు తినవచ్చు.

ఫ్రూట్స్ లో గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ (జి . ఐ) తక్కువగా ఉండేవి షుగర్ పేషెంట్లకు హాని చెయ్యవు. ఏం తినాలి, ఏం తినకూడదు… అని పదే పదే ఆలోచించుకుంటూ ఉంటే… అదో రకమైన ఒత్తిడిగా మారుతుంది. దానివల్ల షుగర్ పేషెంట్లు తీపిగా ఉండేవి ఏవి తిన్నా… చిన్న మొత్తంలో తింటే పర్వాలేదంటున్నారు వైద్యులు.

కాకరకాయ రసం, నేరేడు పండు రసం కలిపి తాగొచ్చు. ఇలాంటి ప్రయోగాల వల్ల షుగర్ లెవెల్స్ పెరగకుండా ఉండటమే కాకుండా… ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తిని పెంచేందుకు వీలవుతుందంటున్నారు డాక్టర్లు.